Tối ngày 10/4, Năm Du lịch quốc gia 2016 đã chính thức khai mạc với chủ đề "Khám phá đất phương Nam" ở huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang.

Năm Du lịch quốc gia 2016, hay còn gọi là Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long (Visit Vietnam Year 2016 - Phu Quoc - Mekong Delta) có chủ đề "Khám phá đất phương Nam", với mong muốn giới thiệu văn hóa và các sản phẩm du lịch đặc sắc của Kiên Giang và các địa phương đồng bằng sông Cửu Long đến với du khách trong nước và quốc tế.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo các bộ, ngành, tỉnh, thành và một số bộ trưởng phụ trách về du lịch của một số quốc gia trong khu vực ASEAN đã tới dự. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ niềm vui, niềm tự hào với chính quyền và nhân dân Kiên Giang trong sự kiện quan trọng này và nhấn mạnh du lịch Kiên Giang cùng ĐBSCL có nhiều tiềm năng, điều kiện để phát triển mạnh mẽ trong tương lai không xa.

Chương trình nghệ thuật khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long có chủ đề “Khám phá đất phương Nam” do nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn tổng đạo diễn với trên 100 nghệ sĩ, diễn viên tham gia biểu diễn. Chương trình được kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật ca, múa, nhạc dân tộc, nghệ thuật đương đại, các trò diễn, sự cộng hưởng, hòa đồng giữa người diễn, người xem. Du khách đến dự như được hòa mình vào không khí lễ hội và có thêm những cảm nhận sâu sắc, ấn tượng về vùng đất phương Nam.

Chương trình kịch bản có 4 phần. Mở đầu là tổ khúc “Tình ca phương Nam - Bay trên đất mẹ 9 rồng”. Phần hai “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận”. Phần ba “Khám phá đất phương Nam”. Phần bốn “Rạng rỡ Việt Nam”.

Kết thúc lễ khai mạc là màn bắn pháo hoa rực rỡ muôn sắc màu trên nền trời đêm đảo ngọc Phú Quốc chào mừng “Năm Du lịch quốc gia 2016 – Phú Quốc – Đồng bằng sông Cửu Long” trong niềm hân hoan, phấn khởi, vui tươi và hạnh phúc của nhân dân

Bài viết liên quan

Hỗ trợ trực tuyến