Tối 08/04, Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần II - Bình Dương năm 2017 chính thức khai mạc tại Quảng trường Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương với chủ đề “Đờn ca tài tử Nam bộ - Báu vật đất phương Nam”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nói: “Festival Đờn ca tài tử lần II năm 2017 gồm một chuỗi các hoạt động nghệ thuật được ban tổ chức cùng các nghệ nhân, nghệ sĩ đầu tư công phu và ấn tượng, khơi dậy sự đam mê và mang lại niềm tin cho các nghệ nhân, nghệ sĩ trong việc bảo tồn nghệ thuật Đờn ca tải tử, góp phần cho bộ môn này không bị mai một, nhất là trong tình hình bùng nổ thông tin với các thiết bị truyền thông đa phương tiện như hiện nay.

Sau phần nghi thức khai mạc, chương trình nghệ thuật đã mang lại cho người xem một đại tiệc âm nhạc được trình diễn cách điệu trong sân khâu và lỹ thuật hiện đại.

Chương 1 với chủ đề "Đất và người - Cội nguồn âm nhạc" đưa người xem trở về một thời xa xưa, cội nguồn của âm nhạc Đờn ca tài tử.

Chương 2 của chương trình nghệ thuật với chủ đề "Báu vật nhạc phương nam" gửi đến người xem những bản nhạc Tài tử quen thuộc, đi sâu vào lòng người yêu nghệ thuật.

Chương 3 của chương trình với chủ đề : Chắp cánh cho hồn nhạc bay xa" dành sân khấu cho các tài tử đờn, tài tử ca thế hệ trẻ, là những người tiếp nối truyền thống của ông cha, giữ gìn, phát huy nét văn hóa đặc sắc của dân tộc.

 

Bài viết liên quan

Hỗ trợ trực tuyến